TIN NỔI BẬT
Hỗ trợ khách hàng
Hỗ trợ trực tuyến
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng gặp mặt báo chí nhân dịp năm mới Ất Mùi
Báo Xây dựng - 10/02/2015 10:30:53 SA       

(Xây dựng) - Trong không khí cả nước đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều ngày 4/2/2015, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và phát biểu chúc Tết các nhà báo.

 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã thông tin với các nhà báo những hoạt động nổi bật của ngành xây dựng năm 2014. Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh đến sự ấm lên của lĩnh vực BĐS, người dân được cải thiện nhà ở.

 

Nhiều sản phẩm BĐS cho người thu nhập trung bình và thu nhập thấp đã xuất hiện, mở ra thời kỳ BĐS phát triển ổn định, bền vững, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. “Việc ấm lại thị trường BĐS với những giải pháp, chính sách tháo gỡ có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc...” - Bộ trưởng nói. Năm 2014 cũng đánh dấu việc hoàn thiện thể chế, đặc biệt là thể chế trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

 

Bộ Xây dựng đã chủ trì soạn thảo các Luật Nhà ở sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi trên tinh thần thay đổi nhận thức, trách nhiệm cơ quan quản lý, trách nhiệm các chủ thể tham gia... Pháp luật liên quan đến nhà ở, BĐS là công cụ kiểm soát quá trình phát triển theo đúng quy hoạch, có kế hoạch, phát triển bền vững; là cơ sở huy động nguồn lực mới cho đô thị, thúc đẩy đầu tư cơ cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nói chung.

 

Bộ trưởng chia sẻ: Năm 2014 cũng đánh dấu sự phục hồi của các doanh nghiệp ngành xây dựng. Tuy khó khăn vẫn còn, nhưng các doanh nghiệp đã nỗ lực, vững bước đi lên. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng và toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cảm ơn các cơ quan báo, đài, đặc biệt là các nhà báo theo dõi ngành xây dựng đã dành sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng ngành xây dựng trong năm 2014, góp phần giúp Bộ Xây dựng hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới, xuân Ất Mùi 2015, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ các nhà báo và mong muốn các nhà báo tiếp tục dành sự quan tâm, chia sẻ, động viên với ngành xây dựng, góp ý kiến, giúp cho ngành xây dựng ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 

Hà Ngọc

Tin mới hơn
Tin cũ hơn